วันศุกร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

บันทึกประจำวัน ศุกร์ ที่ 1 พฤษภาคม 2558


บันทึกการเรียนครั้งที่ 15


ความรู้ที่ได้รับ

*** สรุปสิ่งที่ได้จากการเรียน




*** สาระและมาตรฐานการเรียนรู้ 6 สาระ ดังนี้


*** การเขียนแผนการสอน ซึ่งมีแบบฟอร์มดังนี้


*** ได้ศึกษาค้นคว้างานวิจัย บทความ โทรทัศน์ที่เกี่ยวกับคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
*** ได้ทราบถึงรูปแบบของการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ - - - > แบบบูรณาการ
                                                                                           - - - > แบบโครงการ
                                                                                           - - - > แบบสมองเป็นฐาน
                                                                                           - - - > แบบ STEM
                                                                                           - - - > แบบมอนเตสซอรี่
                                                                                           - - - > แบบเดินเรื่อง (สตอรี่ไลน์)

ทักษะ

*** ทักษะ/เทคนิควิธีที่ได้รับ
1.เทคนิคการสอน
2.การเขียนมายแม๊ป
3.การใช้แผนภูมิกราฟฟิค
4.การแก้ปัญหา
5.การใช้สื่อในการสอน เช่น การใช้เพลง คำคล้องจอง เป็นต้น
6.ได้การเขียนแผนการสอน การสอนตามแผน และการทำสื่อการสอน

วิธีการสอน

- ใช้การระดมความคิด
- การตอบคำถาม
- เพลง คำคล้องจอง ปริศนาคำทาย นิทาน
- การใช้แผนภูมกราฟฟิค

คุณธรรม จริยธรรม

1.มีความซื่อสัตย์สุจริต มีน้ำใจเอื้เฟื้อเผื่อแผ่
2.มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่การงานที่ได้รับมอบหมาย
3.แต่งกายสุภาพเรียบร้อยตามระเบียบมหาวิทยาลัย
4.มีมารยาท เคารพสิทธิของเพื่อนๆ มีความอดทนอดกลั้น มีความสามัคคี

ประเมิน

สภาพห้องเรียน

- สะอาด ห้องเรียนพร้อมใช้ทำการเรียนการสอน อุปกรณ์พร้อมใช้ บรรยากาศถ่ายเท

ตัวเอง

- ตั้งใจเรียน แต่งกายสุภาพเรียบร้อย ตั้งใจจดบันทึกการเรียนการสอน ให้ความร่วมมือกับการแสดงความคิดเห็น

เพื่อนในห้อง

- เพื่อนๆตั้งใจเรียน ช่วยกันตอบคำถาม แต่งกายสุภาพเรียบร้อย ช่วยกันเพิ่มเติมเกี่ยวกับสิ่งที่ได้จากการเรียนในรายวิชานี้

อาจารย์ผู้สอน

- อาจารย์แต่งกายสุภาพเรียบร้อย เข้าสอนตรงเวลา สรุปเนื้อหาทั้งหมดที่เรียนมาพร้อมทั้งเพิ่มเติมเนื้อหาสาระที่ขาดหายหรือตกหล่นไปและแจ้งกำหนดการส่งงาน การตรวจบล๊อค เป็นต้น



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น